Hướng dẫn cách chụp ảnh trên Instagram cực kỳ dễ dàng

0
270
Hướng dẫn cách chụp ảnh trên Instagram cực kỳ dễ dàng

Cách chụp ảnh trên Instagram được rất được nhiều người sử dụng mạng xã hội Instagram quan tâm – bởi nó một mạng xã hội dùng để kết nối bạn bè và người dùng trên toàn thế giới. Nơi đây hay nói chính xác là Instagram là phần mềm giúp chia sẻ hình ảnh và video miễn phí. Nhưng đối với người mới dùng Instagram hay những người dùng lâu đôi khi vẫn sẽ gặp nhiều vấn đề lúng túng không biết cách để chụp ảnh hay video trên Instagram sao cho đẹp. 

Cách chụp ảnh trên Instagram đơn giản đẹp mắt

Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Instagram lên ->  nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở tại mục Tin của bạn.

Bước 2: Khi mở camera lên giống như chụp ảnh điện thoại vậy đó -> Nhấn vào biểu tượng hình tròn màu trắng để chụp ảnh. 

Bước 3: Sau khi chụp xong -> bạn hãy nhấn vào biểu tượng mũi tên để tải ảnh vừa chụp về máy.

Còn nếu thấy hình ảnh mà bạn vừa chụp không ưng ý, bạn có thể xóa nó đi bằng cách -> nhấn vào biểu tượng dấu X ở góc trên bên trái -> Nhấn Bỏ để xóa ảnh vừa chụp.

Hướng dẫn cách chụp ảnh trên Instagram cực kỳ dễ dàng

Cách chụp ảnh trên Instagram có filter giúp bạn trông xinh xắn hơn

Để có những bức ảnh đẹp lôi cuốn thì bạn có thể chụp với filter với nhiều hiệu ứng lung linh và sticker ngộ nghĩnh. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách chụp ảnh trên Instagram này:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Instagram lên còn nếu chưa có ứng dụng thì bạn hãy tải về máy -> sau đó đăng nhập vào tài khoản của mình.

Bước 2: Sau đó, mở camera để chụp ảnh lên bằng cách nhấn vào ảnh đại diện có dấu cộng nhỏ ở phía trên góc trên bên trái ứng dụng.

Bước 3: Lúc này tại giao diện camera, bạn sẽ thấy rất nhiều hiệu ứng với các biểu tượng hình tròn. Bạn hãy lướt sang phía bên phải và tìm đến mục cuối cùng và lướt xem hiệu ứng mình thích để thêm hiệu ứng cho ảnh chụp nhé.

Hoặc có thể tại thư viện hiệu ứng -> chọn biểu tượng tìm kiếm ở phía trên góc bên phải và nhập tên filter mà bạn muốn sử dụng

Bước 4: Cuối cùng là nhấn vào và hãy chọn mục Dùng thử để chụp ảnh và quay video với hiệu ứng mà bạn đã chọn. Bên cạnh đó nếu bạn muốn dùng nhiều lần hiệu ứng đó thì bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng tải xuống ngay góc bên phải để tải những hiệu ứng này về sử dụng.

Hướng dẫn cách chụp ảnh trên Instagram cực kỳ dễ dàng

Xem thêm: Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản Facebook bị Hack dễ dàng nhất

Sử dụng máy tính để chụp ảnh Instagram

Instagram ngoài cách chụp trên điện thoại ra thì nó còn hỗ trợ bạn chụp ảnh trên máy tính nữa đó. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách chụp ảnh trên Instagram bằng máy tính trước tiên bạn cần phải sử dụng các phần mềm chụp ảnh Snap camera hay camera của Macbook,… rồi mới tiến hành bước đăng hình ảnh lên Instagram của bạn được.

Bước 1: Bạn hãy mở Spotlight rồi chọn Photo Booth -> Lúc này camera sẽ mở lên và đèn màu xanh lá sẽ sáng -> sau đó tìm góc chụp và nhấn chụp ảnh.

Bước 2: Tiếp đến -> nhấn nút màu xanh ở cuối trang -> chọn Add to Photos để lưu ảnh vào ứng dụng Photos của máy.

Bước 3: Sau đó, bạn truy cập vào trang chủ của Instagram bằng đường link sau: https://www.instagram.com/ -> đăng nhập vào tài khoản Instagram của mình.

Bước 4: Cũng tương tự như trên điện thoại -> Bạn hãy chọn biểu tượng nút cộng ở phía trên góc bên phải rồi bấm Chọn từ máy tính và chọn ảnh -> Sau khi chọn ảnh và chỉnh sửa hay cắt ảnh theo kích thước bạn muốn xong -> chọn Tiếp.

Bước 6: Cuối cùng nhập dòng trạng thái bạn muốn -> bấm nút Chia sẻ là hoàn thành.

Các mẹo giúp chụp ảnh trên Instagram không bị mờ

Cách chụp ảnh trên Instagram như trên thì dễ dúng đúng không ai cũng có thể thực hiện, còn chụp ảnh sao cho đẹp thì sau đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết nhé:

  • Vệ sinh camera điện thoại trước khi chụp ảnh. 
  • Ánh sáng thì bạn nên tránh dùng đèn flash mà thay vào đó là nên dựa vào ánh sáng tự nhiên. Hay vào buổi tối bạn nên tìm nguồn sáng xung quanh như đèn tường, cửa sổ hàng quán,… Chọn ánh sáng phù hợp sẽ giúp bức hình của bạn trở nên tươi sáng hơn và không mờ nhiều.
  • Cầm chắc điện thoại trong quá trình chụp ảnh nếu tay bạn run thì có thể kê lên đùi hay nếu bên cạnh bạn có một chiếc cột hay bàn thì hãy dựa vào đó để làm điểm tựa.

Hướng dẫn cách chụp ảnh trên Instagram cực kỳ dễ dàng

Trên đây là mình đã hướng dẫn cho bạn các cách chụp ảnh trên Instagram dễ và nhanh chóng nhất. Mong là bài viết sẽ hữu ích giúp bạn biết cách dùng Instagram. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thủ thuật khác thì hãy liên hệ đến Điểm Tin Công Nghệ để được tư vấn.